THIẾT KẾ TÀI LIỆU BÁN HÀNG

Bộ tài liệu bán hàng gồm những gì?

Thiết kế bộ tài liệu bán hàng đầy đủ thường bao gồm:

– Danh thiếp kinh doanh (Name card): Danh thiếp cung cấp thông tin liên hệ, chức vụ của cá nhân đại diện cho doanh nghiệp đi gặp gỡ khách hàng. Hình thức danh thiếp định vị được qui mô và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

– Brochure/ Profile (8-12 trang): Tài liệu giới thiệu cho khách hàng thông tin chung về công ty, lĩnh vực động, qui mô, năng lực, tầm nhìn sứ mệnh và danh mục sản phẩm.

– Catalogue sản phẩm: Tài liệu tổng quan (hoặc chi tiết) về tất cả sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Catalogue giúp khách hàng lựa chọn và so sánh các đặc tính, giá cả, … để tìm được tùy chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

– Tài liệu báo giá (Quotation): Báo giá là bước quan trọng ảnh hưởng lớn đến quyết định sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng. Chính vì vậy, hình thức của bảng báo giá cũng được doanh nghiệp xem xét đầu tư.

– Giấy tiêu đề thư (Letter head): Biểu mẫu văn bản thống nhất mà doanh nghiệp sử dụng để gửi truyền tải thông điệp nội bộ hoặc ra bên ngoài.

– Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ: Phong bì giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp, trân trọng, bảo mật các văn bản, giấy tờ.

– Kẹp tài liệu (File Folder): Kẹp đựng văn bản, tài liệu được thiết kế đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu.

– Tờ rơi (Flyer): Tờ gấp giới thiệu sản phẩm được sử dụng trong một chiến dịch marketing nào đó, được in ấn số lượng lớn và gửi đến hàng loạt đối tượng khách hàng của chiến dịch đó.

– CD (CD Cover, CD Box): Tất cả sản phẩm làm quà tặng hoặc sao lưu tài liệu, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp của doanh nghiệp dưới dạng CD cũng được đồng bộ hóa theo bộ nhận hiện.

– Vouchure (Sale off): Một hình thức quảng cáo thúc đẩy doanh thu và mở rộng nhận diện thương hiệu. Hình thức thiết kế là nhân tố chính khiến khách hàng hưởng ứng quảng cáo.

– Bộ leaflet sản phẩm: Tài liệu cung cấp thông tin rất chi tiết về một sản phẩm duy nhất, trong trường hợp khách hàng chỉ định cụ thể sản phẩm mà họ quan tâm và cần cung cấp thông tin.

– Các tài liệu khác trong bộ tài liệu bán hàng gồm Huy hiệu, Hộp đựng namecard, Túi giấy được thiết kế đồng bộ theo nhận diện thương hiệu.

Tại sao cần thiết kế tài liệu bán hàng?

–      Cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin về công ty, ngành hàng, toàn bộ danh mục sản phẩm và thông số chi tiết từng sản phẩm.

–      Đồng nhất các biểu mẫu, vật dụng theo bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

–      Một tài liệu bán hàng với nội dung chất lượng, thiết kế bắt mắt chính là yếu tố chính giúp khách hàng có đánh giá tốt về độ chuyên nghiệp, gia tăng cơ hội hợp tác.

–      Tiết kiệm nhiều thời gian cho nhân viên kinh doanh khi tiếp xúc với khách hàng.

–      Thể hiện tác phong chuyên nghiệp, sự chuẩn bị chu đáo. Khách hàng có cơ sở dễ dàng nhận diện thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.