Sáng tạo nội dung thương hiệu

Sáng tạo nội dung thương hiệu là gì?

Cốt lõi của sáng tạo nội dung là kể chuyện dựa trên sản phẩm của bạn, của thương hiệu

Đây là công việc không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp cũng như những người làm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing hay cụ thể hơn là content writer.

Công việc này không chỉ là phương thức truyền tải một nội dung có sẵn bằng những hình thức, từ ngữ mới mà nó còn được hiểu là việc kể nên câu chuyện của chính mình, của thương hiệu mình cho khách hàng. Những câu chuyện đó được thể hiện một cách nhất quán ở mọi định dạng, mọi kênh với chiều dài xuyên suốt của một quá trình bằng những kế hoạch cụ thể. Người kể không chỉ là bạn mà là cả cộng đồng yêu mến bạn.

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới lấy được lòng tin và vị thế của mình không chỉ bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà hơn hết là cách họ biết kể chuyện, sáng tạo chuyện. Dựa vào những câu chuyện đó để mang sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo người tiêu dùng hợp lý nhất.

Sáng tạo nội dung giúp gì cho bạn?

Chiến lược nội dung giúp thương hiệu khẳng định vị thế trên thương trường

Lan tỏa thông điệp, tăng độ nhận biết, hỗ trợ bán hàng

Để xây dựng được dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu hiệu quả thì phải cần có chiến lược, có kế hoạch. Vậy chiến lược nội dung, kế hoạch có sẵn mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

Lợi ích đầu tiên của sáng tạo nội dung là lan tỏa thông điệp tăng độ nhận biết và hỗ trợ doanh số bán hàng. Một nội dung thu hút, giá trị phải là nội dung hoàn toàn mới, thể hiện được đặc điểm của sản phẩm cũng như là không trùng lặp với những nội dung đã có trước đó.

Sức mới, sức lạ luôn là điều mà người tiêu dùng hứng thú cũng như là điều mà thương hiệu cần có nhất.

Khẳng định vị thế, xây dựng hình ảnh

Lợi ích thứ hai của xây dựng chiến lược nội dung là khẳng định vị thế, xây dựng hình ảnh. Một nội dung có giá trị, có tiềm năng luôn là chiến lược của mỗi thương hiệu. Nhìn vào nội dung sản phẩm để nhận biết thương hiệu chính là thành công của ngành dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu. Cũng như nghe tên thương hiệu là biết chất lượng nội dung tốt hay không tốt.

Kênh truyền thông là sợi dây gắn kết thương hiệu và khách hàng

Chủ động xây dựng kênh truyền thông riêng

Thương hiệu muốn được nhiều người quan tâm phải có một kênh truyền thông riêng. Kênh truyền thông chính là cầu nối giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm và giúp sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Trên nền tảng quảng cáo hiện nay, có rất nhiều thương hiệu lựa chọn cùng lúc nhiều kênh truyền thông khác nhau để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ; nhưng cũng có thương hiệu chỉ sử dụng duy nhất một kênh truyền thông. Những kênh truyền thông được sử dụng như website, facebook, youtube,…

Thay đổi hành vi cộng đồng từ yêu thích trở thành Khách hàng và hơn hết sẽ trở thành Người ủng hộ

Nội dung sáng tạo đa dạng, phong phú

Hiểu khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng là kết quả cuối cùng của chiến thuật nội dung. Nội dung thương hiệu chính là sợi dây vô hình kéo khách hàng gần hơn với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu. Do đó, chiến thuật nội dung phải thực hiện tốt nhiệm vụ thay đổi hành vi cộng đồng từ yêu thích thành khách hàng và hơn hết là người ủng hộ tiềm năng.

Sáng tạo nội dung là những việc gì?

Vậy sáng tạo nội dung thương hiệu là những công việc gì? Có phải chăng chỉ là sáng tạo thông tin về sản phẩm dịch vụ là sao cho mới, cho độc, lạ và thu hút được khách hàng hay không?

Ngành dịch vụ này ra đời không chỉ thực hiện công việc viết, ngày ngày tìm những con chữ mà nó bao gồm nhiều công việc, lĩnh vực khác nhau trong công cuộc quảng bá thương hiệu. Những nội dung cần sáng tạo bao gồm:

  • Sáng tạo tên thương hiệu (brand name);
  • Sáng tạo Slogan/khẩu hiệu;
  • Sáng tạo và biên tập triết lý thương hiệu, triết lý kinh doanh (bộ gen giá trị);
  • Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, lịch sử
  • Sáng tạo và biên tập lời giới thiệu doanh nghiệp;
  • Sáng tạo và biên tập hồ sơ năng lực doanh nghiệp;
  • Viết bài content marketing chuẩn SEO.
  • Nội dung website
  • Nội dung các chiến dịch PR media, Social

Như vậy, dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu cốt lõi sâu xa của nó không phải chạy theo những trào lưu gây sốc ngắn hạn, rồi đánh mất đi giá trị của chính mình mà nhiệm vụ của nó là tạo ra những giá trị nền tảng, cốt lõi để khẳng định giá trị thương hiệu cùng với thời gian. Dịch vụ này là con cá chết bơi ngược dòng sông. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.