PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Để người tiêu dùng biết và tìm đến bạn thì bạn phải có các chiến lược quảng bá sản phẩm. Điều này sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả cho việc bán hàng online của bạn. Đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thời gian, công sức nếu bạn biết cách quảng bá sản phẩm trên mạng cũng như bạn biết tận dụng các công cụ.

1. Các trang mạng xã hội

Nói đến các kênh phân phối online, người ta chủ yếu nói đến cụm từ “Bán hàng online” và thường nghĩ đến Facebook, zalo, youtube. Nếu như nhiều năm trước, các trang mạng xã hội chỉ được dùng để chia sẻ cảm xúc, hình ảnh về cuộc sống cá nhân thì những năm gần đây do số lượng người dùng tăng đột biến nên các hình thức mua bán hoạt động mạnh mẽ hơn. Tại Việt Nam, Facebook, zalo và Youtube là những trang mạng xã hội có nhiều người sử dụng để phân phối hàng hóa nhất, trong đó, facebook và zalo là hai trang mạng được sử dụng để phân phối hàng hóa, youtube là trợ thủ đắc lực để quảng bá sản phẩm.

Đặc điểm của việc phân phối hàng hóa qua Trang mạng xã hội

Theo thống kê, lượng người dùng mạng xã hội cho đến năm 2018 lên đến 3,3 tỉ người chiếm 43% dân số thế giới, trong đó Việt nam đứng thứ 7 tỉ lệ người dùng Facebook. Vậy lý do gì khiến Facebook trở thành kênh phân phối lý tưởng như vậy?

  • Thuận tiện hơn

Sự thuận tiện là lý do lớn nhất khiến một doanh nghiệp lựa chọn kênh phân phối online. Vì họ có thể trao đổi giao dịch hàng hóa bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu miễn là có phương tiện được kết nối online.

  • Quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn

Facebook hiện nay được đánh giá là một kênh quảng cáo thông minh và hiệu quả. Bằng việc trả một khoản phí cho quảng cáo, sản phẩm của nhà phân phối sẽ hiện lên trang chủ của người tiêu dùng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm đó. Một lợi thế nữa, chính là sản phẩm nào cũng có thể quảng cáo được trên facebook trừ những mặt hàng pháp luật cấm giao dịch. Hiện nay, ngay cả những công ty, tập đoàn lớn không chú trọng giao dịch trên  các trang mạng xã hội cũng sử dụng quảng cáo trả phí trên facebook để quảng bá hình ảnh của họ.

  • Giá cả tốt hơn

Khi tham gia phân phối hàng hóa trên các trang mạng xã hội, nhà phân phối có một lợi thế rất lớn trong việc cạnh tranh giá cả với các nhà phân phối truyền thống. Do không mất tiền thuê mặt bằng và các chi phí điện nước, nhân viên nên các nhà phân phối này sẽ đưa ra được mức giá cạnh tranh hơn so với các nhà phân phối truyền thống.

  • Hàng hóa đa dạng dễ tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm hiện nay được phát triển tối ưu. Chỉ cần gõ từ khóa hoặc tên mặt hàng cần tìm, thông tin về hàng hóa, giá cả và người bán hiện lên rõ ràng đầy đủ, do đó người mua sẽ dễ dàng đưa ra sự lựa chọn của mình mà không mất thời gian đi lại khảo giá.

  • Tiết kiệm chi phí

Nhà phân phối có thể cắt giảm được rất nhiều chi phí khi tham gia phân phối hàng hóa online. Những chi phí vận hành như chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, nhân viên, điện nước được cắt giảm đáng kể khi một nhà phân phối lựa chọn loại hình kinh doanh này. Thay vào đó sử dụng chi phí cho quảng cáo sẽ tạo được nhiều hiệu ứng tích cực hơn, tăng độ phủ cho trang cá nhân và sản phẩm sẽ góp phần đẩy doanh số lên cao tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho nhà phân phối.

Các kênh phân phối hàng hóa online phổ biến hiện nay

  • Dễ dàng quản lý

Việc sử dụng kênh phân phối này còn hạn chế được tình trạng mất cắp, thất thoát trong quản lý hàng hóa. Các kênh phân phối truyền thống đặc biệt là các điểm bán lẻ thường đau đầu vì tình trạng thất thoát hàng hóa, việc phân phối hàng hóa qua trang mạng xã hội sẽ giải quyết tối đa tình trạng này. Thông thường người mua sẽ nhận hàng tại nhà hoặc địa điểm thỏa thuận từ trước, nên những người có ý đồ xấu sẽ không có cơ hội thực hiện hành vi với những nhà phân phối online vì không được tiếp xúc trực tiếp với họ và các sản phẩm của họ.

  • Hạn chế đóng thuế

Hiện nay chưa có bộ luật nào nói rõ phải đóng thuế khi tham gia mua bán trên trang mạng xã hội, do nhà nước chưa quản lý được số lượng hàng hóa tiêu thụ của các nhà phân phối. Theo đó nhà phân phối trên các trang như facebook chỉ phải đóng thuế thu nhập cá nhân thay vì phải chịu các khoản thuế nghiêm ngặt như các nhà phân phối truyền thống trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.