DỊCH VỤ QUẢNG CÁO WEBSITE

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo website, chắc chắn bạn cũng đã biết được lợi ích mà hình thức quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp. Nhưng thực tế khi chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả như lời nói không ?. Bài viết này AA_MEDIA sẽ cung cấp những thông tin chi tiết để giúp bạn giải đáp câu hỏi này một cách chính xác nhất.

Những điểm tích cực về Google Adwords từ chuyên gia

Khả năng tiếp cận khách hàng không giới hạn

Theo số liệu từ Internet Live Stats vào năm 2019, có khoảng 77500 lượt tìm kiếm mỗi giây. Hầu hết khi gặp vấn đề gì đó, chúng ta sẽ lập tức “Google Tìm kiếm”. Nói chung, Google tiếp cận được khoảng 90% người dùng internet trên toàn thế giới.

Chỉ cần tạo chiến dịch và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trước hàng hóa của khách hàng và nếu quảng cáo tốt, thì sẽ tạo ra chuyển đổi và doanh thu ngay.

Quảng cáo luôn tiếp cận được các đối tượng liên quan

Nhiều người có quan niệm quảng cáo tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, điều đó chỉ đúng khi mục tiêu bạn hướng đến là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Còn lại nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu, thì quảng cáo tiếp cận nhiều người nhưng không phù hợp với nhu cầu người dùng sẽ dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí. Google Adwords ra đời giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Google Adwords giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với phù hợp đối tượng.

Quảng cáo Google Ads cho phép hiển thị quảng cáo với những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ tương tự với doanh nghiệp của bạn. Lúc này, quảng cáo sẽ tiếp cận được đúng đối tượng có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

quang-cao-website-2

Nhưng Google Adwords không thể thay thế được SEO

SEO là một quá trình phát triển chậm với một chiến lược để tạo ra lưu lượng truy cập cho trang web miễn phí với các khóa từ có độ cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cần nhiều thời gian và công sức để xây dựng một trang web uy tín và nội dung để lên đầu trang.

Google Ads hoạt động như một cách tăng thứ hạng của trang web trong SERPs xếp hạng bảng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn phải trả phí để làm điều đó. Bạn nên cân nhắc lựa chọn từ khóa tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất để triển khai trên Google Ads.

Đối với một kế hoạch dài hạn, Google Ads không thể thay thế được SEO. Về lâu về dài thì SEO sẽ tạo ra kết quả tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng SEO để quảng bá thương hiệu thông qua các Blog bài viết. Sau đó, hãy sử dụng Google Ads để hiển thị và nhắc nhở mua hàng khi người dùng có nhu cầu. Nhờ sự hợp tác này, các công ty thương mại điện tử, B2B có cơ hội lớn để tạo ra doanh thu.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học giúp tiếp cận đúng đối tượng

Đối tượng quảng cáo Google dựa trên từ khóa và truy vấn tìm kiếm của người dùng, nhưng đó không phải là cách duy nhất để quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng. Google cho phép doanh nghiệp sử dụng thuật toán đặt mục tiêu theo nhân khẩu học để phân khúc đối tượng hàng hóa tốt hơn.

Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên tuổi tác, giới tính, thiết bị loại, địa chỉ định vị,….

Ngoài ra, Google giúp quảng cáo hiển thị dựa trên lịch sử truy vấn của người dùng. Từ đó, tăng cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tới những đối tượng có nhu cầu giúp thúc đẩy ý định mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bạn đã nhận dữ liệu trong ngày

Hiện tại, Google đang cung cấp cho doanh nghiệp những báo cáo chi tiết về chiến dịch quảng cáo giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về chiến dịch. Từ đó nắm bắt những vấn đề còn hạn chế và có điều chỉnh kịp thời để cải thiện hiệu quả.

Tham khảo các dữ liệu về chiến dịch quảng cáo Google sẽ gửi về như sau:

  • Những từ khóa nhận được nhiều mắt và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
  • Số lần hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Tỷ lệ chuột (CTR) khi người dùng thực sự quảng cáo.
  • Số lần tốt cho mỗi quảng cáo và dữ liệu về người dùng
  • Số lượng khách hàng tiềm năng mỗi quảng cáo và chiến dịch tạo ra
  • Tỷ lệ chuyển đổi khi người dùng quảng cáo và thực hiện mua hàng hoặc đăng ký.
  • Chi phí trung bình trên lượt chuyển đổi (CPA) cần phải có để tạo ra một chức năng hàng hóa.
  • Số trung bình chi phí cho mỗi lần ngân hàng (ví dụ: “CPC”)

Liệu thực sự có thể chạy quảng cáo Trang web bằng Google Adwords với chi phí thấp? Cao hiệu quả?

Một là xác định mục tiêu quảng cáo

Bạn đã từng quảng cáo Trang web bằng google Adwords hoặc đã từng biết người khác đã chạy quảng cáo và hầu như ai cũng kêu lỗ, nhiều người còn lỗ tới mức thu cả tiền đầu tư sản xuất, dịch vụ. Điều này hoàn toàn là chính xác, khi chạy quảng cáo Google bị lỗ là điều khiển hết sức bình thường vì khi đó chưa xác định được xác định mục tiêu, chiến lược rõ ràng cho hoạt động tiếp thị của mình.

Hai là xác định tệp khách hàng

Việc chạy quảng cáo Google Adwords với chi phí thấp là hoàn toàn có thể làm được khi bạn biết rõ khách hàng của mình là ai? Họ ở đâu? Để xác định khu vực quảng cáo khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Biết khách hàng là ai, họ có thời gian truy cập internet như thế nào bạn sẽ biết cách phân bổ thời gian xuất hiện quảng cáo một cách hợp lý.

Ba là xác định vị trí của khách hàng

Bạn sẽ đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì từ sản phẩm, dịch vụ của mình? Và bắt tay vào thiết kế quảng cáo. Trong bài quảng cáo không cần phô trương hết mà gợi mở đối với khách hàng để họ thả chuột vào xem tiếp. Đặc biệt hơn cả khi viết quảng cáo bạn cho khách hàng thấy ngay cái lợi mà họ nhận được hay đánh vào nỗi đau của họ.

Bốn là xác định từ khóa quảng cáo

Để quảng cáo Trang web bằng Google Adwords của bạn hiệu quả, công cụ lựa chọn từ khóa là vô cùng quan trọng, từ khóa có mức độ cạnh tranh càng cao thì chi phí bạn bỏ càng lớn, còn từ khóa mức độ cạnh tranh low-end chi phí bỏ ra cũng ít hơn. Vì vậy bạn nên có sự lựa chọn từ khóa quảng cáo cho phù hợp.Chú ý: Bạn hãy làm khác đi một chút nhé, chọn những từ khóa, là những từ khóa dài, ít người tìm kiếm nhưng tỉ lệ chuyển đổi của những từ khóa này sẽ rất cao. Cộng thêm, CPC cho những từ khóa này khá thấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.