CÁC LOẠI LƯU TRỮ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Các loại lưu trữ

Một “giá đỡ” máy chủ điển hình thường thấy trong các trung tâm colocation

Dịch vụ lưu trữ Internet có thể chạy các máy chủ Web. Phạm vi của các dịch vụ lưu trữ web rất khác nhau.

Dịch vụ lưu trữ web chia sẻ

Trang web của một người được đặt trên cùng một máy chủ như nhiều trang web khác, từ một vài trang web đến hàng trăm trang web. Thông thường, tất cả các miền có thể chia sẻ một nhóm tài nguyên máy chủ chung, chẳng hạn như RAM và CPU. Các tính năng có sẵn với loại dịch vụ này có thể khá cơ bản và không linh hoạt về phần mềm và cập nhật. Các đại lý thường bán lưu trữ web chia sẻ và các công ty web thường có tài khoản đại lý để cung cấp lưu trữ cho khách hàng.

Lưu trữ web đại lý

Cho phép khách hàng tự trở thành máy chủ web. Các đại lý có thể hoạt động, đối với các tên miền riêng lẻ, dưới bất kỳ sự kết hợp nào của các loại lưu trữ được liệt kê này, tùy thuộc vào người mà họ được liên kết với tư cách là người bán lại. Tài khoản của người bán lại có thể rất khác nhau về kích thước: họ có thể có máy chủ chuyên dụng ảo của riêng họ cho một máy chủ được tạo ra. Nhiều đại lý cung cấp một dịch vụ gần như giống hệt với gói lưu trữ chia sẻ của nhà cung cấp của họ và tự cung cấp hỗ trợ kỹ thuật.

Máy chủ chuyên dụng ảo

Còn được gọi là Máy chủ riêng ảo (virtual private server – VPS), phân chia tài nguyên máy chủ thành máy chủ ảo, nơi tài nguyên có thể được phân bổ theo cách không phản ánh trực tiếp phần cứng bên dưới. VPS thường sẽ được phân bổ tài nguyên dựa trên một máy chủ cho nhiều mối quan hệ VPS, tuy nhiên việc ảo hóa có thể được thực hiện vì một số lý do, bao gồm khả năng di chuyển một container VPS giữa các máy chủ. Người dùng có thể có quyền truy cập root vào không gian ảo của riêng họ. Khách hàng đôi khi chịu trách nhiệm vá và bảo trì máy chủ (máy chủ không được quản lý) hoặc nhà cung cấp VPS có thể cung cấp các tác vụ quản trị máy chủ cho khách hàng (máy chủ được quản lý).

CÁCH DUY TRÌ

1.Đầu tư cho nhân lực quản trị website 

Sau khi nhận web thiết kế xong . Việc làm đầu tiên để đưa web vào hoạt động chính là cần một quản trị viên cho web . Người quản trị web đòi hỏi phải có kinh nghiệm chuyên sâu lĩnh vực quản trị , có khả năng nắm bắt tình hình hoạt động của website , có kế hoạch phân tích đánh giá và hướng làm hiệu quả để web lên top tìm kiếm của google . Chính vì thế , nếu bạn không thể đảm nhận công việc này hãy dành thời gian để tìm cho mình một người quản trị web có năng lực và kinh nghiệm để web của bạn hoạt động tốt nhất . Một website muốn phát triển tốt thì cần rất nhiều việc phải làm . Các công việc quản trị web cần được thực hiện theo đúng quy trình , kỹ lưỡng , đòi hỏi có óc quan sát , sáng tạo cao . Vì thế việc bỏ ra một số tiền để thuê nhân viên có kiến thức về quản trị web là một điều hoàn toàn cần thiết để giúp web hoạt động tốt hơn .

2.Cập nhật nội dung cho web

 “ Nội dung chính là phần cốt lõi , là linh hồn của một trang web . Nội dung giúp bạn truyền tải thông tin về các sản phẩm dịch vụ của mình tới khác hàng . Nội dung chính là một phần quan trọng để thu hút khách hàng đến và tìm hiểu về công ty lần đầu và những lần tiếp theo sau đó nữa . Vì thế việc cập nhật nội dung thường xuyên sẽ mang lại sự tươi mới cho trang web . Nếu như trang web không được cập nhật nội dung thường xuyên , mỗi lần khách hàng vào mà không thấy có gì thay đổi cần xem xét , tìm hiểu thì chắc chắn trang web của bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng . Việc cập nhật nội dung trang web cung cần chú ý những điều sau : – Nội dung thông tin cập nhật luôn là mới tránh việc trùng lặp với nội dung của các trang web khác . – Nội dung trong bài viết phải chuẩn seo và hướng về các sản phẩm dịch vụ của công ty .

3.Xử lý yêu cầu của khách hàng

Thông thường khi thiết kế web , các web đều có đầy đủ chức năng như mục : thông tin góp ý của khách hàng , đặt hàng , gửi yêu cầu nhận khuyến mãi từ cửa hàng … Một website mà có nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng càng chứng tỏ website đó đang được mọi người quan tâm chú ý . Tuy nhiên việc đóng góp ý kiến của khách hàng sẽ ít dần đi nếu như không có người xử lý các yêu cầu đó . Trả lời những phản hồi từ phía khách hàng giúp cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên hiệu quả hơn . Thông qua đó mà doanh nghiệp thay đổi các sản phẩm dịch vụ theo chiều hướng tốt nhất . Hiện nay việc tiếp nhận thông tin khách hàng đã trở nên thuận tiện hơn thông qua việc chat trực tuyến . Giúp tăng tương tác với khách hàng và mang lại hiệu quả cao . Đối với chat trực tuyến thì doanh nghiệp nên xử lý thông tin khác hàng nhanh nhất có thể trong khoảng thời gian tối đa là 15s .

4.Quảng bá , tiếp thị web

 Sau khi web đi vào hoạt động một thời gian . Nội dung thông tin đã tương đối , các banner quảng cáo đầy đủ , có sức lôi cuốn cao . Việc quảng bá và tiếp thị cho trang web là điều vô cùng cần thiết . Nó giúp cho khách hàng đến biết đến công ty của bạn qua web với số lượng đông đảo hơn . 

5.Xây dựng định hướng phát triển trang web 

Trong quá trình hoạt động , chắc chắn xu hướng thị trường sẽ thay đổi . Có thể web site sẽ cập nhật nhiều chức năng mới hơn . Hay xu hướng tìm kiếm của người dùng thay đổi . Vì thế cần có một kế hoạch phát triển cụ thể cho web trong từng giai đoạn . Ví dụ như : kế hoạch quảng cáo web cần thay đổi những gì , thông tin sản phẩm cập nhật , nội dung trang web cần thay đổi thế nào để hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng , hay web cần nâng cấp các tính năng nào .

6. Sửa lỗi và nâng cấp trang web 

 Bất cứ một sản phẩm nào cũng chứa lỗi đối với website có thể là lỗi lập trình , lỗi về dữ liệu hay quy trình nghiệp vụ không đúng so với thiết kế ban đầu . Vì thế , nhất là trong giai đoạn đầu vận hành , người quản trị website phải chú ý đến việc phát hiện lỗi và yêu cầu nhà cung cấp tiến hành sửa lỗi theo bảo hành . 

7. Xây dựng định hướng phát triển website 

Trong quá trình hoạt động , chắc chắn sẽ có những thay đổi về mặt định hướng thị trường , định hưởng thông tin mà doanh nghiệp cần hướng tới . Do đó , để website liên tục phát triển và hoạt động hiệu quả , cần phải thường xuyên xem lại và kiểm tra các định hưởng ban đầu nhằm đưa ra các kế hoạch phát triển mới phù hợp với thị trường . 

8.Kinh phí duy trì dịch vụ máy chủ , tên miền 

Và điều cuối cùng để trang web của bạn có thể hoạt động tốt hơn đó là cần có một máy chủ trên Internet để lưu trữ trang web và một tên miền để khách hàng có thể dễ dàng tim kiếm truy cập . Đây cũng là một trong những khoản chi phí dịch vụ mà bạn phải trả hàng năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.